TRẦN PHONG VŨ, TÊN CÒ MỒI GIỞ GIỌNG ĐẠO ĐỨC GIẢ KHUYÊN ĐỒNG BÀO TỊ NẠN NÊN BAO DUNG BỌN ĐỒ TỂ CƯỚP CẠN C.S., TỨC XÚI ĐỔNG BÀO NUÔI ONG TAY ÁO, RƯỚC RẮN ĐỘC VỀ THỜ!

(Việt gian cộng sản Trần Phong Vũ, chó săn tay sai bảo vệ cho tướng công an việt cộng Nguyễn Chí Thiện nằm vùng ở Mỹ)

TRẦN PHONG VŨ, TÊN CÒ MỒI GIỞ GIỌNG ĐẠO ĐỨC GIẢ KHUYÊN ĐỒNG BÀO TỊ NẠN NÊN BAO DUNG BỌN ĐỒ TỂ CƯỚP CẠN C.S., TỨC XÚI ĐỔNG BÀO NUÔI ONG TAY ÁO, RƯỚC RẮN ĐỘC VỀ THỜ!

ĐẶNG VĂN NHÂM

LOÀI RẮN ĐỘC ĂN KHÔNG NHAI…LOÀI NGƯỜI GIỐNG RẮN ĐỘC NÓI KHÔNG NGHĨ!

Các đấng tiên hiền, cha mẹ người VN , ai cũng dạy con điều kiện căn bản để sống như người: Ăn phải nhai, nói phải nghĩ. Trong các loài súc sinh trên thế gian này chỉ có giống rắn độc là “ ăn không nhai”, tức chỉ đớp một phát rồi nuốt chửng luôn.Từ đầu thế kỷ XIX, khi chủ nghĩa CS mới khai sinh, loài người đã tự nhiên đồng thuận với nhau ví bọn CS giống y như loài rắn độc. Như vậy, tức còn ám chỉ bọn CS cũng thuộc hạng người “ ăn không biết nhai, nói không biết nghĩ”

Nếu tìm hiểu thêm trong thánh kinh Thiên Chúa và Du Già giáo (Judaisme), đã lưu truyền khắp nơi trên thế giới trên 2000 năm qua, ta nhận thấy giống rắn còn được các nhà thần học và tôn giáo học dùng như một biểu tượng tội ác của loài quỉ dữ. Như mọi người đều biết, tội ác giết người một cách đau đớn của loài rắn cũng nằm ngay nơi 2 cái nanh phun nọc độc nhọn lểu trong cái mồm không răng của con rắn độc. Vì vậy, bằng lối nói ẩn dụ, người ta thường ám chỉ bọn chuyên dùng lời nói điêu ngoa, tiền hậu bất nhất, vu khống để hại người, hoặc tuyên truyền láo khoét cho những chủ trương tà mị, vô luân, để đưa người khác vào con đường sai lầm, tội lỗi…như một loại rắn độc cần phải diệt trừ!

Như vậy, với bài này, tôi nhắm mục đích trực tiếp “giải độc”ngay những gì mà bộ sậu Ng. Chí Thiện , Phan Nhật Nam, và Trần Phong Vũ vừa mới phun bừa bãi ra trong mấy tuần nay như một thứ độc khí, trong quần chúng tị nạn hải ngoại. Đó là những lời tuyên truyền cho sách lược” HÒA HỢP HÒA GIẢI” của CSVN. Sau giai đoạn cổ võ tuyên truyền đều đều, âm ỉ, dai dẳng, theo chủ thuyết ” mưa dầm thấm đất”, bọn tay sai nằm vùng của CS mới bắt đầu bước sang giai đoạn 2. Tức giai đoạn tô son, trét phấn, vẽ mặt cho “ thần tượng” đã được CS chuẩn bị sẵn và nay đã ra mặt rồi, gồm Ng. Chí Thiện với Khuyển Ưng và Khuyển Phệ, hai bên tả hữu,tức là Phan Nhật Nam và Trần Phong Vũ, để cho đám tay sai này dễ bề triệu tập quần chúng.


Sau khi bộ sậu: Thiện – Vũ – Nam đã chứng minh đủ khả năng tập họp quần chúng, gom được một bầy cừu ngoan ngoãn ( les moutons de Panurge) rồi, lúc đó tên đồ tể CS trong bóng tối mới thò đôi tay đẫm máu ra hành động, để “QUẢN LÝ CHẶT CHẼ TOÀN BỘ VIỆT KIỀU HẢI NGOẠI”, đúng theo nghị quyết 36 của Chính Trị Bộ đảng CSVN đã tung ra vài năm trước đây.

Trong thời kỳ cần ổn định này, kẻ nào chống đối hay ngang bướng sẽ được bọn tay sai Việt Tân, thối thân của MTKCHCM, đã dày kinh nghiệm khủng bố giết người ngoài vòng pháp luật ở Mỹ chiếu cố, bịt miệng ngay. Đến giai đoạn này cộng đồng tị nạn sẽ trở nên hoang mang hỗn loạn, thân ai nấy lo, hồn ai nấy giữ. Tinh thần quốc gia, chống Cộng lúc đó sẽ tan theo không khí lo sợ ám hại, chẳng khác nào những ngày cuối tháng Tư năm 1975.

• Nên nhớ kỹ đặc điểm này: Trong thời kỳ Mặt Trận KCHCM đang hoành hành, bọn Mafia này đã dám giết nhiều nhà báo như: Đạm Phong, Hoài Điệp Tử, Đỗ Trọng Nhân ( báo VNTP), vợ chồng Lê Triết (VNTP)…Nhưng ngược lại, phe quốc gia và quần chúng lương thiện, dù đã biết rất rõ mặt, rõ tên những kẻ lừa bịp, gian ác giết người nằm trong tổ chức MTHCM, nhưng nào có ai dám đụng đến một cọng lông chân của chúng đâu. Bây giờ những tên đầu sỏ chủ trương giết người ấy vẫn còn chễm chệ ngự trị trong chóp bu của đảng Việt Tân, hậu thân của Mặt Trận KCHCM đó!

Bài học đẫm máu, đau thương trong quá khứ còn đang nóng hổi như vậy, chúng ta hãy chớ vội quên. Hiện giờ, để đàn áp tinh thần và khủng bố tư tưởng những người QG trí thức, chân chính ở hải ngoại, bộ sậu Thiện-Vũ-Nam đã ra mặt dùng đám côn đồ, đĩ điếm, dốt nát chỉ chuyên vu khống, chửi bậy, chửi tục trên các diễn đàn bất cứ ai viết một lời gì đụng đến tên Ng Chí Thiện. Đó là dấu hiệu chúng nó đang ra công bảo vệ thần tượng đấy. Tại sao chúng phải mất công như vậy?

Trong thời gian qua, thần tượng Ng. Chí Thiện của chúng đã xuẩn động để lòi ra quá nhiều mâu thuẫn, nghịch lý khiến xảy ra hậu quả ngược “ Lạy ông con ở bụi này”. Vì vậy, bây giờ chúng phải dùng đến bọn “ chửi thuê, chém mướn” để bịt miệng thiên hạ, không cho ai vạch vòi những sai lầm, sơ hở của Thiện.

Những mâu thuẫn, nghịch lý để lòi đuôi chồn cáo Hồ Ly Tinh của bọn Thiện là gì?

Để trả lời câu hỏi quan trọng này, tôi thiển nghĩ, trước hơn hết, ta phải đề cập đến chủ trương “ HÒA HỢP, HÒA GIẢI “ của Ng. Chí Thiện và Trần Phong Vũ, Phan Nhật Nam, hoàn toàn phản lại tinh thần kiên quyết diệt Cộng đến kỳ cùng của tác giả thi phẩm Vô Đề. Thí dụ như bài thơ này:

Đảng dìu dắt thiếu nhi thành trộm cướp
Giải phóng đàn bà thành đĩ, thành trâu
Giúp người già bằng bắt bớ rể dâu
Và cải tiến dân sinh thành xác mướp
Đảng thực chất chỉ là đảng cướp
Dựng triều đình mông muội giữa văn minh
Sống tạm thời nhờ thủ đoạn yêu tinh
Nhờ súng đạn Tàu, Nga bắt bớ
Đảng tắt thở cuộc đời mới thở
Đảng còn kia bát phở hóa thành mơ

Vậy, nghĩa vụ của chúng ta bây giờ chẳng phải chỉ lật tẩy bộ mặt gian phi, soán đoạt thi phẩm Vô Đề của thi sĩ Vô Danh, mà đồng thời còn phải phá tan cạm bẫy giết người ẩn dưới chiêu bài nhung lụa mỹ miều “HÒA HỢP HÒA GIẢI” của đảng CS. Cảm bẫy nguy hại này đang do bọn tay sai nằm vùng ở hải ngoại gồm Ng. Chí Thiện, Trần Phong Vũ và Phan Nhật Nam dàn dựng lên để lùa bầy cừu hải ngoài vào chuồng cho bọn đồ tể CS cạo lông,chọc tiết…

Theo sự hiểu biết của tôi, trong đám “ba ngoe” Thiện-Vũ- Nam kể trên, Trần Phong Vũ là kẻ lớn tuổi hơn hết, lại có thêm nhãn hiệu là “ con chiên di cư 54”, giáo sư trung học, chủ bút Điễn Đàn Giáo Dân, (chứng tỏ anh này thuộc hạng có chút máu mặt hay ít ra cũng có hậu thuẫn của một số giáo dân di cư) nên vẫn được Thiện và Nam ám xưng là “ hiền huynh” (sic!).

Vậy, bây giờ, khi phân tách chủ trương “ hòa hợp hòa giải” do đám này đã tuyên truyền cổ xúy ở hải ngoại bấy nay, thiết tưởng chúng ta nên dùng ngay lời tuyên bố mới nhất của Trần Phong Vũ. Lời tuyên bố này chỉ mới tung ra cách nay khoảng 2 tuần lễ, gồm những câu quan yếu nhất như sau:

1.- Kể tên một số cựu đảng viên thâm niên đã “phản tỉnh” (sic?!). Điển hình như: Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương, Nguyễn Minh Cần, Hoàng Minh Chính…Theo lời lên lớp của Trần Phong Vũ: rằng chúng ta cần phải dành thời gian cho những nhân vật này “lột xác”.?! thí dụ: Bùi Tín xin tỵ nạn chính trị tại Pháp năm 1990, đã phải mất 18 năm trời mới thực sự phản tỉnh(?!). Vì thế,Trần Phong Vũ xác nhận hiện nay, năm 2008 , ông Bùi Tín đã hoàn toàn trở thành “con người mới”?!

2.- Trần Phong Vũ lên mặt thầy đời dạy dỗ kiểu “ moralisateur” rằng: người Việt quốc gia phải có tấm lòng bao dung, dĩ nhiên cũng cần phải có sự thận trọng. Với tấm lòng bao dung thì phe quốc gia sẽ có thêm nhiều “hồi chánh viên” (sic!) và phe cộng sản sẽ bị mất đi nhiều chiến sĩ cộng sản. Từ đó phe địch bị suy yếu, phe quốc gia sẽ chiến thắng! (sic!)

3.- Dạy đời lố bịch như vậy, Trần Phong Vũ cứ vẫn chưa đủ , nên còn phải cắt nghĩa thêm một cách quê mùa rằng:


– Phải tha thứ cho nhau để cùng chung sống trên mảnh đất hình cong chữ S. Chớ chẳng lẽ đem giết hết 3 triệu đảng viên cộng sản?

4.- Trần Phong Vũ còn cố sức đóng thêm vai luật sư biện hộ cho các đảng viên CS rằng:
– Có nhiều người vì hoàn cảnh phải vào đảng, họ không cố ý vào đảng”. Chỉ có một thiểu số lãnh đạo cao cấp việt gian cộng sản là có tội,những kẻ khác có thể được tha thứ.

TRẦN PHONG VŨ LÊN GIỌNG ĐẠO ĐỨC GIẢ TUYÊN TRUYỀN QUÊ MÙA ĐẦN ĐỘN KHÔNG NGỬI ĐƯỢC!


Khi đọc 4 điều khuyên trên đây của Trần Phong Vũ, tên thật là Trần Thanh Vân, anh thầy giáo nhà quê, ấm ớ hội tề, khi ra hải ngoại mới đua đòi tập tành bàn chuyện chính trị, không hiểu bạn đọc bốn phương nghĩ sao?

Riêng tôi. Tôi cảm thấy dường như Trần Phong Vũ trả lời cuộc phỏng vấn phát thanh này nhằm lúc anh ta mới ngủ dậy, chưa kịp súc miệng, mồm còn sặc sụa mùi thịt cầy mắm tôm , xông hơi khắm lặm!

Điểm 1.- Trước hết ta nói đến cái dốt nát thảm hại của Trần Phong Vũ về mặt chữ nghĩa. Thí dụ đơn cử là danh từ : “PHẢN TỈNH” (có nghĩa: xét lại.Tức: xét lại hành động của mình). Từ tinh nghĩa của 2 chữ ấy, ta thấy vấn đề xét lại của đảng viên CS thâm niên Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên… cho đến nay nó vẫn còn lập lòe như ánh sáng đom đóm trong phạm vi tư tưởng của riêng họ. Điều này, xét cho cùng, chí đến vợ con anh ta cũng không biết được. Vậy làm sao anh cán ngố Trần Phong Vũ lạ hoắc ở nơi xa xôi vạn dặm trùng dương ấy biết được?!

Như thế rõ ràng Trần Thanh Vân đã đoán mò, và dùng một chứng minh vô căn cứ, vô hình vô tướng để khuyến dụ thiên hạ đúng là một tên bất lương, tri tình lừa bịp quần chúng, độc giả.

Ngay đây, thiết tưởng tôi cần phải dạy cho Trần Phong Vũ biết rằng: khi ta muốn chứng minh điều gì để cho người khác tin, thì phải căn cứ trên những sự kiện hiện hữu, cụ thể , mà ai cũng có thể kiểm nghiệm được bằng ngũ quan, chớ không bao giờ được chứng minh bằng chuyện vô hình, vô tướng , hay kể ra một câu chuyện phỏng đoán ngớ ngẩn còn nằm trong dạng thức vô hình, trừu tượng trong óc của kẻ khác!

Đó cũng là một thứ thủ đoạn bịp đời đấy Trần Phong Vũ có biết không?!

Ô đời, cái tệ hại nhất của con người là những thằng ngu mà vẫn không biết mình ngu. Cứ tưởng mình là bậc cao minh viễn kiến. Kế đó, người đọc chẳng hiểu Trần Phong Vũ đã dựa vào cơ sở nào để mà “phán” thêm một câu xanh dờn, chắc nịch nguyên văn:” Bùi Tín xin tỵ nạn chính trị tại Pháp năm 1990, đã phải mất 18 năm trời mới thực sự phản tỉnh(?!). Từ cơ sở huyễn hoặc, có tính biạ đặt này ,Trần Phong Vũ dám xác nhận khơi khơi: hiện nay, năm 2008 , ông Bùi Tín đã hoàn toàn trở thành “con người mới”?! (sic!)

Với lối nói võ đoán và khẳng định vô bằng như thế, tôi cứ ngỡ đó là lời lẽ của bọn thất phu, cổ cày vai bừa, hay của một anh cán ngố nào ra đời trong hang Pắc Pó, chớ dè đâu lại là ngôn từ của ông Trần Phong Vũ, nhà giáo, nhà văn, nhà trí thức tiêu biểu (sic!) của Diễn Đàn Giáo Dân ở chốn gió tanh mưa máu, thượng vàng hạ cám lẫn lộn Bolsa!

Nếu Trần Phong Vũ chỉ cao hứng cởi truồng ra phố ngênh ngang dạo chơi cho mát chút cũng không sao. Ai không muốn dòm thấy thứ bẩn mắt ấy thì cứ nhắm mắt lại! Nhưng ngặt nỗi Trần Phong Vũ lại còn vô liêm sỉ lớn tiếng dạy đời, khuyên …: “Chúng ta cần phải dành thời gian cho những nhân vật này lột xác”!

* Ghi chú: Như thế, rõ ràng Trần Phong Vũ đã ám chỉ đám Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Minh Cần v.v…đích thực là loài rắn độc rồi còn gì nữa! Tại sao lại nâng bi vụng về như vậy hả Trần Phong Vũ ?

Cổ nhân đã dạy:” Thà làm đày tớ thằng khôn, còn hơn làm thầy thằng dại”. Câu này đáng để cho đám Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên từ đây khắc cốt ghi tâm. Chẳng khác nào trường hợp Ng. Chí Thiện xì xồ mấy câu tiếng Tây lô canh với em Bút Vàng, để em suýt xoa khen nức nở, bốc lên hàng nói tiếng Tây còn hơn Tây thiệt. Nhưng liền sau đó, vì em vốn thật thà như đếm, nên phạng ngay một câu tự thú là…em chả biết tiếng Tây tiếng U gì ráo ! Hế hế…Vậy là bao nhiêu câu nâng bi NG .Chí Thiện rất nặng ký trước đó liền bị em Vàng giật nước cho trôi tuột xuống hầm cầu ráo trọi!


Tóm lại, đọc đoạn văn trên của Trần Phong Vũ, chẳng cứ gì chúng ta đã bực mình, mà có thể còn làm cho cả bọn Bùi Tín, Dương Thu Hương, Vũ Thư Hiên, Ng. Minh Cần… cũng không khỏi nhột ý , phải văng tục:” Mẹ kiếp, các ông , các bà đây có thừa mồm để nói về mình. Cần gì một đứa chó vô danh tiểu tốt nào phải nói thay cách quàng xiên lếu láo như vậy!”

Nơi điểm 2 , Trần Phong Vũ lại lên mặt ra vẻ nhân từ, đạo đức giả, ngỏ lời dạy nguyên văn :”Người Việt quốc gia phải có tấm lòng bao dung, dĩ nhiên cũng cần phải có sự thận trọng. Với tấm lòng bao dung thì phe quốc gia sẽ có thêm nhiều “hồi chánh viên” (sic!) và phe cộng sản sẽ bị mất đi nhiều chiến sĩ cộng sản. Từ đó phe địch bị suy yếu, phe quốc gia sẽ chiến thắng!”

Câu này chứng tỏ rõ ràng, anh chàng Trần Phong Vũ hiện còn đang ngủ mơ, tưởng như mình đang sống ở miền VN trong thời gian từ 1954 đến 1975. Nhưng tôi không tin anh chàng Khuyển Ưng của Ng. Chí Thiện này lại quá ngu đần đến mức không phân biệt được MỘNG và THỰC giữa lúc đang sống trên đất Mỹ. Vậy, chúng ta chỉ còn hiểu được nội dung câu này là tên tay sai nằm vùng Trần Phong Vũ khuyên chúng ta bây giờ nên mở rộng tấm lòng nhân đạo, bao dung lấy, và cưu mang vồ vập lấy bọn cán bộ đảng thuộc các ngành tuyên vận, tôn giáo vận, trí vận, tài chính vận v.v… do đảng và nhà nước đã tung ra hải ngoại và còn đang đang tung ra nhiều tầng lớp khác nữa.Trong số sẽ có cả bọn đảng viên thâm niên, cựu tướng tá, tổng bộ trưởng, cựu thủ tướng, cựu dân biểu, cựu tỉnh ủy, thị ủy, xứ ủy,cùng vợ con gia quyến…tức các loại vua tham nhũng, chúa tể các băng đảng Đầu Gấu, giàu có tiền triệu, tiền tỷ Mỹ Kim…sẽ kéo nhau ra hải ngoại rửa tiền và hưởng thụ mọi thú vui xa hoa vật chất…thì chúng ta đừng tỏ vẻ hiềm khích, lạnh nhạt, hay chớ có chơi dại ngầm báo cáo cho FBI ,thì đời sẽ mất vui đi!

Bao dung theo kiểu cò mồi như thế của Trần Phong Vũ thì chúng ta phải ngầm hiểu là sẽ thêm bạn bớt thù ngay trước mắt. Chớ bây giờ ở Bolsa làm chó gì còn có vấn đề “Chiêu Hồi” và “hồi chánh viên” !

Ngoài ra, chúng ta còn phải hiểu thêm ngụ ý sâu kín khác nữa của Trần Phong Vũ đã ngầm gói ghém trong câu này:” Từ đó phe địch bị suy yếu, phe quốc gia sẽ chiến thắng!”

Vâng, chúng ta sẽ chiến thắng CS đến nơi rồi, hỡi đồng bào tị nạn thân thương ơi. Sau hơn 30 năm khói lửa tang thương, núi xương sông núi, với hàng triệu tinh binh mà cuối cùng đến ngày 30.4.75, chúng ta đã bị quân CSBV vào “giải phóng “ hết nhà cửa, ruộng vườn, đất đai,và “giải phóng” luôn cả đến cái quần lót của phụ nữ, khiến cả mấy triệu người phải liều thân lao mình ra biển cả tìm cái sống mong manh trong cái chết hiểm nghèo trước mắt …mà vẫn không chiến thắng nổi CS. Thế mà bây giờ chỉ cần nghe lời kêu gọi của Trần Phong Vũ mở lòng “BAO DUNG CS” chút xíu thôi thì sẽ chiến thắng liền. Kỳ diệu thay Trần Phong Vũ nhỉ!

Vậy, xin hỏi nhỏ , trong quãng thời gia từ 1954 đến 1975, anh trốn trong xó xỉnh nào, ở ngã Ba Ông Tạ, Xóm Mới, Ngả Ba Chú Ía, xóm Chuồng Chó hay khu nhà thờ Ba Chuông…mà không lú đầu ra ban lời vàng ngọc này để cho trên 25 triệu dân miền Nam khỏi bị đau khổ, gia đình tan nát, và mấy trăm ngàn quân, cán, chính thoát khỏi bị đi tù cải tạo đau thương, nhục nhã ?

Nhưng , nói gần nói xa chẳng qua nói thật. Lời khuyên đồng bào tị nạn CS ở hải ngoại ngày nay nên mở lòng “BAO DUNG” bọn cán bộ CS đã và sẽ trà trộn vào cộng đồng hải ngoại của Trần Phong Vũ đúng là thủ đoạn “ xui trẻ ăn cứt gà sáp” hay khuyên đồng bào nên “ rước voi về dày mồ”, hoặc “ cõng rắn cắn gà nhà” . Đồng bào khắp nơi hãy thận trọng cảnh giác trước khi quá muộn!

• Đến điểm 3 và 4.- Đọc 2 lời khuyên cuối cùng này, bỗng nhiên tôi có cảm giác phấn khởi lạ lùng, chẳng khác nào vừa hít xong một hơi dài bạch phiến do anh chàng Trần Phong Vũ điếm đàng bán cho với giá rẻ mạt!

• HÃY ĐẶC BIỆT CHÚ Ý:Tôi ví Trần Phong Vũ với kẻ đang bán bạch phiến với giá rẻ, để chiêu khách. Kẻ nào dại dột nghe lời dụ dỗ của Trần Phong Vũ “ hít “ vào rồi, thì kể như đã tự mở cửa bước chân vào địa ngục trần gian của CS!

Sự phấn khởi kỳ quặc này bốc lên khiến tôi cảm thấy dường như theo lời khuyên “ BAO DUNG” của nhà lãnh đạo tư tưởng Trần Phong Vũ ,chúng ta đã một sớm một chiều chiến thắng được CS rồi. Hiện chúng ta đang ngồi trong Bắc Bộ Phủ, họp hội đồng luận tội bọn CS, và bên tai chúng ta đang văng vẳng lời chỉ đạo vàng ngọc của lãnh tụ anh minh Trần Phong Vũ , nào là:

Phải tha thứ cho nhau để cùng chung sống trên mảnh đất hình cong chữ S. Chớ chẳng lẽ đem giết hết 3 triệu đảng viên cộng sản?

Trần Phong Vũ còn cố sức đóng thêm vai luật sư biện hộ cho các đảng viên CS rằng:”Có nhiều người vì hoàn cảnh phải vào đảng, họ không cố ý vào đảng”. Chỉ có một thiểu số lãnh đạo cao cấp việt gian cộng sản là có tội,những kẻ khác có thể được tha thứ…”

Thưa quí bạn đọc, đồng bào tị nạn thân thương khắp bốn phương. Từ năm 1975 cho đến nay ( 2008), mỗi khi ở hải ngoại xảy ra một biến cố lớn nào đều nảy sinh ra những quái thai. Nếu biến cố Mặt Trận Kháng Chiến Bịp HCM đã đẻ ra một đống quái thai gồm 3 anh em nhà họ Hoàng Cơ(Hội)- tức Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định, Hoàng Cơ Long, Phạm Văn Liễu,Nguyễn Kim Hườn ( cựu đại úy trực thăng, lúc đầu cặp với một em vốn gái làn chơi tị nạn ở Hawaii, sau mới qua đất liền nhập đảng Kháng Chiến bịp), Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Ngọc Lũy…Bây giờ, hơn 20 năm sau , do biến chuyển thời cuộc trong nước ở hải ngoại lại xảy ra biến cố Ng. Chí Thiện với những quái thai rất nguy hiểm như: Trần Phong Vũ, Phan Nhật Nam, Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn, Chu Tất Tiến, Nguyễn Ngọc Bích v.v…

* Như tất cả độc giả đồng bào khắp bốn phương đều đã thấy rõ và đã tự nhận thức được khá minh bạch là cả 2 biến cố này đều bắt nguồn từ những âm mưu chuyển hướng chính trị ở trong nước. Ngày nay , bọn băng đảng Việt Tân, con đẻ của MTKCHCM, cùng với nhóm Ng. Chí Thiện đều là những “cánh tay nối dài ngoài ngàn dặm” của đảng và nhà nước CSVN mà thôi. Cánh tay nối dài ngoài ngàn dặm của đảng CSVN thò sang Âu-Mỹ, với chiêu bài dụ dỗ êm ái ” HÒA HỢP HÒA GIẢI”, hiện nay chỉ nhắm một mục đích duy nhất là “ quản lý ngót 3 triệu con gà đẻ trứng vàng”, để đem lợi về cho bọn đảng viên sống thêm no nê phè phỡn! Vậy ta phải tự đề cao cảnh giác trước những trò tuyên truyền láo lếu, không nên để bị lừa gạt thêm lần nữa!

CHÚNG TA CÓ THỀ “ HÒA GIẢI HÒA HỢP” VỚI C.S. ĐƯỢC KHÔNG ?

Tôi xin trả lời quí bạn độc giả và đồng bào tị nạn thân thương khắp bốn phương trên 3 cơ sở biện chứng cụ thể, khả tín nhất, để tùy quí bạn suy ngẫm rồi tự rút lấy một quyết định vững chắc cho bản thân và cho tương lai của gia đình , vợ con:

1.- Trên cơ sở truyền thống của các đảng độc tài gồm: Cộng Sản ( Nga Sô, Trung Quốc, Việt Nam…), Quốc Xã ( Đức), Phát Xít ( Ý, Tây Ban Nha…). Các đảng kể trên đều khởi công xây dựng chế độ độc tài giống hệt nhau. Trước tiên thành lập đảng, xong rồi võ trang cướp chính quyền. Khi đã cướp được chính quyền thi hành ngay tức khắc chính sách độc đảng. Tất cả đảng viên đều võ trang chẳng khác nào cảnh sát, quân đội. Bề ngoài, vì nhu cầu , phải chia ra làm 3 cánh , nhưng thực sự cảnh sát và quân đội đều hoàn toàn do đảng lãnh đạo.

Tuy nhiên, về đường lối cai trị 3 đảng độc tài kể trên vẫn có chỗ khác nhau. Như:

– (A) Cộng Sản và Phát Xít theo đuổi chủ trương sắt thép bất di dịch, bất khả nghĩ bàn là: tiêu diệt ngay những gì không giống nó! (bằng chứng phe quốc gia, các đảng phái VNQDĐ, Đại Việt, các giáo phái…).

Rồi sau đó đảng Cộng Sản và Phát xít mới lần hồi tiêu diệt những gì giống nó. ( bằng chứng là: các cuộc cải cách ruộng đất và đấu tố những đảng viên CS thuộc thành phần : trí, phú, địa , hào… , dù những người này đã lập nên nhiều đại công hiển hách trong quá trình kháng chiến chống thực dân, nhóm CS đệ tứ quốc tế, và MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MIỀN NAM…)

– (B) Ngược lại,đảng Quốc Xã Đức chủ trương phải diệt sạch những gì giống nó trước.Rồi sau đó mới thanh toán đế những gì giống nó sau! Chứng minh, tại Đức, ngay khi chưa chiếm được chính quyền , đảng Quốc Xã của Hitler đã lo tiêu diệt đảng CS rồi. Vì lúc ấy đảng CS đi cùng một đường lối với QX, và cũng có sức mạnh, có thể dễ dàng phát động cuộc đấu tranh chống QX. Chỉ nội trong đêm 27 rạng ngày 28.2. 1933, đảng QX đã hốt gọn trên 10 ngàn người, đa số là đảng viên CS ở Đức. Ngày hôm sau, đảng QX Đức ra lịnh đóng cửa tất cả cơ sở ấn loát của CS.Tại Berlin, đội Mật Vụ của cơ quan Gestapo chiếm tòa nhà Carl Libenchi, biến luôn thành trụ sở cảnh sát chính trị. Cùng ngày này nhà nước QX ban hành luôn 2 sắc lệnh nhắm tận diệt đảng CS và các đảng chính trị nhỏ khác…

Vậy, tóm lại, đối với bọn CS độc tài đảng trị VN , cũng như bất cứ một đảng độc tài nào khác trên thế giới, đừng ai hòng ao ước vọng tưởng hão huyền sẽ sống chung “HÒA HỢP HÒA GIẢI” với chúng.

2.- Đó là tôi căn cứ trên cơ sở lịch sử và chủ thuyết căn bản của các đảng độc tài. Còn nhìn vào thực trạng giữa trên 2 triệu đồng bào tị nạn CS đang sống rải rác, khảng tảng đến manh mún ở các nơi hải ngoại với trên 2 triệu đảng viên CS trong nước ( Ấy là chưa kể đến toàn bộ lực lượng Công An và Quân Đội!) có võ trang , đã được huấn luyện với kỷ luật sắt thép, quen giết người không gớm tay trên 70 năm nay, ta thấy chẳng khác nào một bầy cừu non trước một bầy lang sói. Như vậy, dù bây giờ Chúa Jésus hay ông Phật Thích Ca hồi sinh cũng không thể làm cách nào “hòa hợp hòa giải” cho đôi bên sống chung hòa bình được!

Bởi một lẽ vô cùng đơn giản là bất cứ một cuộc“ HÒA HỢP HÒA GIẢI” nào đều bắt buộc phải đặt nền tảng trên căn bản : BÌNH ĐẲNG. Khi 2 bên đối tác đã có sự bất bình đẳng tự nhiên rồi , thì vô phương “ hòa hợp hòa giải”!

Để minh họa cho rõ nét cái bẫy “ hòa hợp hòa giải “ của bọn sài lang CSVN do bọn tay sai nằm vùng Ng. Chí Thiện, Trần Phong Vũ, Phan Nhật Nam đang bày ra nhử chúng ta, một bầy cừu vốn ngây thơ, ngơ ngáo bẩm sinh, tôi xin mời toàn thể bạn đọc và đồng bào thân thương hãy thưởng thức mấy câu thơ ngụ ngôn này của đại thi hào bất tử Pháp La Fontaine, để suy ngẫm thêm:

– Après mille ans et plus de guerre déclarée
Les Loups firent la paix avec que les Brebis…
…Au bout de quelques temps que Messieurs les Louvats
Se virent Loups parfaits et friands de tuerie…
…Étranglent la moitíe des agneaux les plus gras,
Les emportent aux dents, dans les bois se retirent…
…Nous pouvons conclure de là
Qu’il faut faire aux méchants guerre continuelle.
La paix est fort bonne de soi,
J’en conviens: mais de quoi sert- elle
Avec des ennemis sans foi?

Tạm dịch:

Nghìn năm lẻ công khai tác chiến
Sói Cừu ta bàn đến hòa bình…
…Ít lâu sau rồi Sói lớn lên
Sành ăn đâu Sói có quên thịt Cừu
Lẻn vào chuồng Sói bắt Cừu đi
Nửa đàn Chiên mập còn chi
Bảo nhau ngoạm lấy Sói đi lên ngàn…
…Gương đời ta hãy soi chung
Đánh quân tàn ác chớ mong nghị hòa
Dĩ hòa vi qúi đã đành
Nhưng hòa với bọn yêu tinh ích gì?!

*[ Ghi chú: nội dung bài ngụ ngôn trên đây khởi từ chuyện Ésope khuyên dân Samiens chống cự với Crésus, vua xứ Lydiens. Crésus hứa với dân Samiens , nếu chịu nộp Ésope cho hắn thì hắn sẽ cho dân Samiens được hưởng tự do, độc lập.Vì thế Ésope mới đem chuyện con Sói và con Cừu ra khuyên dân Samiens chớ dại nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của Crésus mà chết trong tủi hận! Chuyện dụ dỗ, hứa hão và lừa đảo trắng trợn của bọn CSVN đối với người quốc gia đã diễn ra không biết bao nhiêu lần rồi.

Lần này, tôi cũng muốn mượn lời của Èsope mà khuyên đồng bào tị nạn thân thương ở hải ngoại chớ nên nghe lời khuyến dụ hết sức nông cạn, ngớ ngẩn của bọn cò mồi tay sai CS là Trần Phong Vũ, Ng. Chí Thiện và Phan Nhật Nam để tiếp tục phải ôm hận lần nữa. Bây giờ chúng ta đã là thân phận của những con chuột đang bị bọn CS và tay sai săn đuổi đến cùng sào rồi! Hãy tỉnh táo giúp nhau vùng lên giữ lấy mảnh đất sống tự do cuối cùng này không cho bọn CS và tay sai tung hoành nữa !!!

ĐẶNG VĂN NHÂM

Chú ý: Bạn nào muốn đọc đầy đủ về Ng. Chí Thiện xin mời vào trang nhà : www.dangvannham.com , với nhiều bài giá trị đặc biệt khác về mọi mặt : chính trị, tôn giáo, văn học, xã hội, thời sự v.v…

http://dangvannham.com/modules/news/article.php?storyid=680

Leave a comment